Hãng xe Hàn đã bắt đầu sản xuất mẫu i30 phiên bản cải tiến tại nhà máy Hyundai Motor Manufacturing Czech (HMMC), ở Nošovice (Cộng hòa Séc).
i30 thế hệ thứ 2 được bán trên thị trường từ năm 2012 và chiếm 1/5 tổng doanh số của Hyundai ở châu Âu trong những năm gần đây. Với phiên bản cải tiến, Hyundai kỳ vọng sẽ khẳng định vị thế của i30 trong phân khúc C đầy tính cạnh tranh tại lục địa già này.
Hyundai i20 phiên bản cải tiến.
Cùng với sự nâng cấp lớn từ ngoại hình, Hyundai i30 bản nâng cấp có thêm động cơ, hộp số mới và nhiều trang bị an toàn, tiện nghi khẳng định vẻ trẻ trung và năng động hơn của chiếc xe. Đáp ứng sự mong chờ của khách hàng, mức tiêu thụ nhiên liệu cũng cải thiện đáng kể với 3,6 lít/100km và lượng khí thải CO2 94 g/km giúp người sử dụng tiết kiệm nhiên liệu một cách tối đa.
Ngoài ra, Hyundai i30 phiên bản cải tiến còn có tùy chọn hộp số ly hợp kép 7 cấp mới; trong khi model i30 Turbo sử dụng động cơ tăng áp 1.6L công suất 186 mã lực, khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 8 giây, tốc độ tối đa 219 km/h. Không chỉ đạt được những yêu cầu vế tốc đô mà bên trong cabin, i30 Turbo sở hữu một nội thất với hàng ghế thể thao, thiết bị điều khiển hấp dẫn và những điểm nhấn màu đỏ trên vô-lăng, cần số và thành cửa.
Bản Turbo tiêu thụ 7,3 lít/100km kết hợp. Xe có cấu trúc 3 cửa và 5 cửa với đèn LED chiếu sáng ban ngày, la-zăng hợp kim 18 inch và ống xả kép.
Hyundai đang lên kế hoạch thay thế khoảng 70% các động cơ của hãng cho tới năm 2020 trong đó tập trung vào cải thiện hiệu năng vận hành, tiết kiệm nhiên liệu và giảm khí thải CO2.
Đối với những chiếc i30 tiêu chuẩn được trang bị 6 túi khí cũng như hệ thống cảnh báo chuyển làn và nhiều chức năng an toàn điện tử khác. Ngoài ra i30 cũng sẽ có cả tính năng kiểm soát tốc độ hành trình, màn hình dẫn đường vệ tính 7 inch, điều hoà không khí hai vùng và dàn âm thanh 6 loa cùng một cabin rất yên tĩnh.
Hyundai i30 sẽ được bán ra thị trường từ giữa quý I/2015 với mức giá được cho là không thay đổi so với phiên bản hiện nay.