Hyundai Ninh Bình
Tuần thực tế sinh viên chuyên ngành kĩ thuật ô tô cùng Hyundai Thành Công
30/06/2015 09:28 | 1922 lượt xem

Hà Nội, tháng 6/2015 – Trong 3 ngày 17/6 đến 19/6/2015, 25 sinh viên ưu tú ngành kĩ thuật ô tô trường Đại học Bách khoa Hà Nội đã tham dự chương trình “Tuần thực tế cùng Hyundai Thành Công” trong khuôn khổ chuỗi hoạt động do Hyundai Thành Công tổ chức.

Buổi thực tế tại đại lý 3S Hyundai Hà Đông

Đây là chương trình đầu tiên trong chuỗi các hoạt động của Hyundai Thành Công dành cho sinh viên ngành kỹ thuật ô tô đang học tập tại các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp dạy nghề. Với chương trình này Hyundai Thành Công mong muốn giúp các bạn sinh viên kỹ thuật có được những kiến thức mới về thị trường cũng như các công nghệ mới đang được sử dụng trong ngành công nghiệp ô tô, bên cạnh đó tăng cường hoạt động thực tế cho sinh viên. Cũng trong chuỗi hoạt động này, Hyundai Thành Công mong muốn đóng góp một phần công sức phát triển cho ngành công nghiệp ô tô Việt Nam trong những giai đoạn hội nhập tới 2018-2025.

 

Sinh viên tìm hiểu các hệ thống hiện đại trên Hyundai Sonata 2015

Trong 3 ngày, các sinh viên đã có nhiều hoạt động thực tế bên cạnh những thông tin chung về thị trường, công nghệ như tham quan mô hình hoạt động của showroom 3S của Hyundai, trực tiếp thực hành tại xưởng sửa chữa cùng hệ thống chẩn đoán lỗi xe GDS; tham quan học tập tại dây chuyền lắp ráp xe hiện đại bậc nhất Việt Nam tại nhà máy ô tô Hyundai Thành Công Ninh Bình.

 

Quản đốc xưởng dịch vụ Hyundai Hà Đông đang giới thiệu về thiết bị chuẩn đoán GDS

Đan xen những bài học, chương trình thực tế, các bạn sinh viên cũng có những cơ hội gặp gỡ trực tiếp các chuyên gia Hyundai Thành Công, các thắc mắc của các em sinh viên về kiến thức chuyên ngành, cơ hội nghề nghiệp, kinh nghệm cuộc sống, đem đến cho các em cái nhìn chính xác hơn, tự tin hơn về chuyên ngành mình đang theo học.

 

Tham quan thực tế các công nghệ lắp ráp tại nhà máy Hyundai Ninh Bình

Tiến sĩ Đàm Hoàng Phúc, phó trưởng bộ môn Ô tô và xe chuyên dụng trường Đại học Bách Khoa Hà Nội chi sẻ: “Tuần thực tế với Hyundai Thành Công” đã làm được những điều mà không phải lúc nào các giảng viên cũng có thể làm được cho các em sinh viên, giúp các em có thể thêm vững vàng, tự tin hơn trong quá trình định hướng nghề nghiệp sau này.

 

Sinh viên tham quan dây chuyền lắp ráp tại Nhà máy Hyundai Ninh Bình

Bạn Ngô Tiến Đức, sinh viên năm thứ 4 chuyên ngành Ô tô, Đại học Bách Khoa Hà Nội xúc động chia sẻ: “Tham dự chương trình thực sự bọn em đã được mở mang rất nhiều kiến thức về thị trường, công nghệ mới trong ngành ô tô cùng những kiến thức thực tế,… Qua chương trình, các em đã tự tin hơn về cơ hội làm việc, nhận thấy rõ những điểm yếu về kiến thức cần được bổ sung, đặc biệt bọn em thực sự thêm yêu lĩnh vực đang theo đuổi. Rất mong Hyundai Thành Công tạo nhiều chương trình như thế này hơn nữa trong thời gian tới.”

 

Hyundai Thành Công trao đề tài và các hệ thống đi kèm cho các bạn sinh viên

Kết thúc những ngày thực tế, các sinh viên được giao những đề tài nghiên cứu khoa học với những kiến thức liên quan trực tiếp đến ngành học cũng như những thông tin thu nhận được trong 3 ngày thực tế : mô phỏng hệ thống ABS, hệ thống lái điện, hệ thống đánh lửa,… Hyundai Thành Công hỗ trợ toàn bộ chi phí triển khai đề tài cũng như tổ chức trao giải cho những sản phẩm tốt nhất của các nhóm.

 

Ông Lê Trọng Thanh - Phó TGĐ Hyundai Thành Công (bên trái) trao chứng nhận chương trình cho các bạn sinh viên

Thông qua chương trình, Hyundai Thành Công muốn hỗ trợ các sinh viên khối ngành kĩ thuật ô tô có được những kiến thức mới, giúp các em không bị bỡ ngỡ trước sự biến đổi của thị trường, tạo nền tảng vững vàng, tự tin cho các em sinh viên sau khi tốt nghiệp.

Dự kiến trong năm 2015 Hyundai Thành Công có khoảng 10-15 đợt “Tuần thực tế cùng Hyundai Thành Công” và sẽ duy trì liên tục trong những năm tới đây.

TIN LIÊN QUAN