Hyundai Ninh Bình
CÁCH XỬ LÝ KHI KẸT CHÂN GA
04/07/2022 10:37 | 521 lượt xem

Ô tô kẹt chân ga là tình huống bàn đạp ga bị kẹt cứng khi xe đang di chuyển. Có nhiều nguyên nhân xe bị kẹt chân ga nhưng nếu không xử lý đúng cách và kịp thời thì đều có thể gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng.


Cách xử lý khi xe bị kẹt chân ga
Bật đèn báo khẩn cấp
Khi gặp bất kỳ tình huống nguy hiểm hay mất kiểm soát nào, bước đầu tiên cũng đều là bật đèn báo khẩn cấp để thông báo cho các phương tiện khác chú ý.


Dùng mũi chân phải nâng bàn đạp ga
Hãy thử dùng mũi chân phải nâng bàn đạp ga lên. Cách này sẽ giúp người lái kiểm tra nhanh xem có vật dụng gì mắc kẹt phía dưới bàn đạp ga hay lò xo hồi vị bàn đạp ga bị yếu hay không. Nếu nâng được, xe có dấu hiệu giảm tốc thì chú ý quan sát trước sau, từ từ đưa xe tấp vào lề.
Gạt cần số về N
Nếu đã thử nâng chân ga nhưng vẫn bị kẹt cứng thì nhanh chóng gạt cần số về N (số mo). Điều này sẽ giúp ngắt truyền động từ động cơ xuống bánh xe để ô tô trôi tự do theo quán tính. Lưu ý khi xe đang chạy tốc độ cao mà đột ngột chuyển về N có thể xe sẽ gầm lên vì vòng tua máy tăng cao.


Đạp phanh
Sau khi chuyển số về N thì đạp phanh đều đều để hãm xe, giảm tốc độ từ từ, cẩn thận quan sát đưa xe tấp vào lề an toàn.
Tắt máy xe và gọi cứu hộ
Khi đã đưa được xe vào lề và dừng hẳn thì mới tắt máy xe, rồi kéo phanh tay. Gọi cứu hộ để kéo xe về garage kiểm tra. Tuyệt đối không cố khởi động lại xe hay tự lái xe đi tìm chỗ sửa chữa.
Không tắt máy khi xe đang chạy


Tuyệt đối không tắt máy xe vì không chỉ không cải thiện mà còn dễ đẩy tình hình đi xa hơn, trở nên nghiêm trọng hơn.
Bởi tắt động cơ sẽ không làm giảm tốc độ xe, trái lại có thể khiến xe lao đi nhanh hơn nếu đang xuống dốc. Vì khi này xe không còn được hãm bởi động cơ. Đặc biệt, tắt máy xe sẽ làm vô hiệu hoá hệ thống trợ lực lái khiến vô lăng bị nặng, cứng và khó điều khiển hơn rất nhiều.
Không kéo phanh tay
Nếu xe đang di chuyển mà kéo phanh tay, hai bánh xe sau sẽ bị khoá đột ngột dễ gây trượt, dẫn đến xe bị mất lái. Do đó khi xe đang chuyển động, dù trong bất kỳ tình huống nào cũng không kéo phanh tay, chỉ giảm tốc độ bằng bàn đạp phanh (hệ thống phanh chính).
Để phòng tránh những trường hợp nguy hiểm như phanh xe không hiệu quả hay bị kẹt chân ga, các bác tài nên bảo dưỡng xe thường xuyên để đảm bảo an toàn trên mọi cung đường.
Hãy đến Xưởng dịch vụ của Hyundai Ninh Bình để thăm khám và bảo dưỡng định kỳ cho xế yêu của mình các bác tài nhé!!!

TIN LIÊN QUAN
15/08/2022 10:01 | 356 lượt xem
20/07/2022 09:02 | 361 lượt xem