Hyundai Ninh Bình
Dấn thân vào phân khúc MPV giá rẻ - Hyundai Stargazer có gì đáng quan tâm?
11/11/2022 11:00 | 448 lượt xem

 

Lần đầu tham gia phân khúc MPV giá rẻ, Hyundai cho thấy tham vọng khi không chỉ mang tới cho mẫu Stargazer với thiết kế hiện đại, khác biệt mà còn với nhiều trang bị cao cấp.

Ra mắt lần đầu tiên trên toàn cầu tại Indonesia, Hyundai Stargazer không giấu giếm tham vọng trở thành con bài chiến lược của hãng xe Hàn Quốc tại các thị trường mới nổi. Chỉ vài tháng sau, xe tiếp tục đến với Việt Nam, một thị trường không quá khác biệt về mức độ ưa chuộng các mẫu MPV giá rẻ.

Có thể nói, Stargazer chính là mẫu xe mang màu sắc điển hình của Hyundai trong thời đại mới, không tiếc số lượng trang bị đa dạng được tích hợp nhưng cũng mang vẻ ngoài hết sức hiện đại và khác biệt. Những yếu tố này có thể giúp Stargazer trở thành một đối thủ cạnh tranh mạnh của Hàn Quốc trong phân khúc MPV giá rẻ đang bị áp đảo bởi những đại diện từ Nhật Bản.

Ngoài ra cũng phải kể đến việc, không có những mẫu xe phục vụ các khách hàng kinh doanh vận tải, Hyundai Stargazer còn mang tới những phiên bản cao cấp, nhiều trang bị tiện nghi với đích ngắm là các khách hàng gia đình, có nhu cầu cao về độ an toàn, trang bị cao cấp.

“Một Hyundai” cực kỳ khác biệt

Lấy cảm hứng từ chính mẫu Staria, Hyundai Stargazer sở hữu ngôn ngữ thiết kế khá táo bạo và gây ấn tượng ngay từ phần đầu xe. Nổi bật nhất chính là dải đèn LED trải dài toàn chiều rộng mặt trước, cụm đèn pha full LED được thiết kế tách rời xuống phía dưới với kích thước lớn. Đồng thời, xe cũng được bố trí lưới tản nhiệt hình chữ nhật cho cảm giác như được đục đẽo từ thân vỏ.

Đáng chú ý, kính chắn gió và mui xe Hyundai Stargazer có thiết kế liền mạch với nắp capo, và có hình dáng cong kéo dài đến phần đuôi xe. Ngoài việc mang đến ngoại hình đặc biệt và hiện đại hướng tới tương lai, điều này giúp xe tăng tính khí động học, minh chứng rõ ràng là hệ số cản gió của Stargazer đạt mức 0,32Cd, thấp nhất trong phân khúc MPV giá rẻ.

Không giống bất cứ người anh em Hyundai nào ra từng ra mắt tại Việt Nam, Stargazer được lấy cảm hứng từ mẫu minivan Staria vốn ở phân khúc cao hơn, đắt tiền hơn, trở thành một mẫu xe khác biệt với hình ảnh nhận diện thương hiệu khá mạnh.

Lấy cảm hứng từ mẫu Staria (vốn được nhập một vài phiên bản xe chuyên dụng chở hàng), Hyundai Stargazer sở hữu ngôn ngữ thiết kế khá táo bạo và gây ấn tượng ngay từ phần đầu xe. Nổi bật nhất chính là dải đèn LED trải dài toàn chiều rộng mặt trước, cụm đèn pha full LED được thiết kế tách rời xuống phía dưới với kích thước lớn.

Đáng chú ý, kính chắn gió và mui xe Hyundai Stargazer có thiết kế liền mạch với nắp capo, và có hình dáng cong kéo dài đến phần đuôi xe. Ngoài việc mang đến ngoại hình đặc biệt và hiện đại, điều này giúp xe tăng tính khí động học, minh chứng rõ ràng là hệ số cản gió của Stargazer đạt mức 0,32Cd, thấp nhất trong phân khúc MPV bình dân tại Việt Nam.

Hai bên thân xe Stargazer được Hyundai tiếp tục tạo hình với ngôn ngữ hiện đại, đặc biệt ở phần bánh mâm với đường kính 16 inch. Cùng với đó, đuôi xe gây ấn tượng bởi cụm đèn hậu tạo hình tam giác được nối liền với nhau bằng một dải LED, tạo hình chữ chữ H cỡ lớn đại diện cho Hyundai.

Bên trong nội thất, Stargazer lại mang nhiều đặc trưng của Hyundai, mang chất thể thao kết hợp hiện đại, điển hình như ở phần vô-lăng dạng 4 chấu bọc da với viền trang trí màu bạc tương tự những anh em như Elantra, Creta....kết hợp với màn hình giải trí cảm ứng kích thước 10,25 inch dạng nổi được nối liền cùng bảng đồng hồ dạng Full LCD.

Sở hữu chiều dài x rộng x cao lần lượt 4.460 x 1.780 x 1.695 mm và trục cơ sở 2.780 mn cùng khoảng sáng gầm xe 185 mm, Hyundai Stargazer cho thấy xe có kích thước không hề thua kém các đối thủ; đặc biệt, chiều dài cơ sở của MPV Hyundai còn vượt trội hơn các đối thủ, cho thấy không gian bên trong xe rất rộng rãi cho đầy đủ 7 hành khách ngồi trong xe.

Hàng ghế thứ 2 của Hyundai Stargazer có khoảng trống trần xe đạt 1.056mm và chiều dài để chân đạt 1.014mm, chiều rộng đạt mức 1.445mm; trong khi hàng ghế thứ 3 của xe vẫn sở hữu khoảng trống trần xe 961mm, khoảng để chân 867mm và chiều rộng 1.344mm. Khoang hành lý cũng đạt 200 lít khi sử dụng cả 3 hàng ghế nhưng có thể mở rộng tới 585 lít khi gập hàng ghế thứ 2.

Đáng quan tâm hàng ghế thứ 3 của Hyundai Stargazer có khả năng thay đổi được độ nghiêng, khắc phục điểm yếu về sự chật chội đối với hành khách cao từ 1m7 trở lên. Tuy nhiên, chính vì điều này, Stargazer sẽ phải hy sinh một phần không gian để hành lý phía sau, chính điều này sẽ khiến nhiều người (hay sử dụng hàng ghế thứ 3) sẽ mong muốn một chiếc giá chở đồ trên nóc xe, điều mà Stargazer không trang bị.

Ở hàng ghế thứ 2, việc có thể gập theo tỷ lệ 40/20/40 khiến mẫu xe này linh động có thể trở thành một mẫu xe có 6 chỗ ngồi; rộng rãi và tiện nghi. Trong khi đó, thiết kế hàng ghế này thực sự là một niềm "tự hào" của Hyundai và được đánh giá là nổi trội nhất trong phân khúc MPV giá rẻ: khả năng gập gọn về phía trước, khả năng trượt về phía trước, điều chỉnh độ nghiêng đã giúp hàng ghế thứ 2 của Hyundai Stargazer cung cấp một không gian thoải mái cho người ngồi.

Đặc biệt, cả hai hàng ghế sau của Hyundai Stargazer đều có khả năng gập và hỗ trợ nhau thành một mặt phẳng cực kỳ thuận tiện trong quá trình sử dụng.

Những chi tiết thiết kế cả bên trong lẫn bên ngoài của Hyundai Stargazer mang đến trải nghiệm thị giác mới lạ nhưng cũng rất đỗi quen thuộc từ chính Hyundai, một sự kết hợp đủ tốt để mẫu MPV giá rẻ có thể cạnh tranh sòng phẳng với các đối thủ trong phân khúc.

Một mẫu MPV giá rẻ nhưng có trang bị cao cấp 

Tương tự nhiều mẫu xe của Hyundai. Stargazer cũng sở hữu hàng loạt trang bị tiện nghi hàng đầu phân khúc. Ngoài hệ thống màn hình đồng hồ và màn hình giải trí nối liền, xe còn sở hữu hệ thống âm thanh Bose cao cấp với 8 loa và amply rời, duy nhất trong số các MPV giá rẻ sở hữu khả năng kết nối Apple Carplay/Android Auto không dây.

Xe cũng tiên phong trong phân khúc với sạc không dây chuẩn Qi tích hợp hệ thống làm mát, giúp công suất sạc cho các thiết bị có thể lên đến 10W, và giúp giảm tình trạng nóng máy điện thoại trong quá trình sạc. Vẫn sở hữu chìa khóa thông minh và chức năng khởi động bằng bên trong xe nhưng Hyundai Stargazer là MPV giá rẻ duy nhất được trang bị chức năng khởi động từ xa bằng một nút bấm trên chìa khóa. 

Hyundai Stargazer sở hữu hệ thống điều hòa tự động với khả năng làm mát nhanh và sâu, kết hợp cùng cửa gió cho hàng ghế sau đặt trên cao giúp tỏa khí lạnh đến cả 3 hàng ghế. Hãng xe Hàn Quốc cũng mang tiện ích đến tất cả chỗ ngồi của Stargazer với cổng sạc USB và khay để đồ; ngoài ra, xe còn sở hữu 31 vị trí để chứa đồ dành cho hành khách trên xe.

Về an toàn, Hyundai Stargazer được trang bị sẵn nhiều hệ thống tiêu chuẩn: Chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, cân bằng điện tử ESC, khởi hành ngang dốc HAC, kiểm soát lực kéo TCS, điều khiển hành trình Cruise Control... cùng một số tính năng nâng cao hơn như: Đèn chiếu sáng tự động, giới hạn tốc độ MSLA, cảm biến áp suất lốp TPMS, camera lùi, cảm biến lùi…

Không chịu kém cạnh so với Toyota Veloz Cross, Hyundai tích hợp sẵn hệ thống hỗ trợ an toàn chủ động Hyundai SmartSense lên chính Stargazer, đây là một gói trang bị bao gồm nhiều tính năng chỉ động khác nhau như: Hỗ trợ cảnh báo & phòng tránh va chạm trước FCA, Hệ thống hỗ trợ cảnh báo & phòng tránh va chạm điểm mù BCA, Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường LFA, Hệ thống hỗ trợ phòng tránh va chạm phía sau RCCA… 

Thế mạnh của hộp số iVT thế hệ mới

Hyundai Stargazer được trang bị động cơ xăng Smartstream G 1.5L hút khí tự nhiên, cho công suất tối đa 115 mã lực tại 6.3000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 144 Nm tại 4.500 vòng/phút, đi kèm hệ dẫn động cầu trước; đặc biệt nhất là hộp số vô cấp biến thiên thông minh iVT đã được Hyundai khắc phục được các nhược điểm của CVT như: Phản hồi chậm, tiếng ồn, trượt của đai sắt nhưng vẫn duy trì được những đặc tính tốt gồm: Độ mượt mà, tiết kiệm nhiên liệu, di chuyển nhanh...

Cộng với đó, thế hệ hộp số mới của Hyundai giúp Stargazer có các chế độ lái khác biệt, bao gồm Eco/Normal/Sport/Smart – điều thực này sự có ý nghĩa với các nhu cầu khác nhau của người tiêu dùng; kinh doanh vận tải, phương tiện gia đình…

Trong khi đó, một điểm đáng lưu tâm là để đạt được hệ số cản gió tốt, Hyundai Stargazer phải hy sinh một phần thiết kế góc chữ A, khiến chi tiết thiết kế này chiếm một phần quan sát của người với các tình huống bên hông xe. Nhưng bù lại, hệ số cản gió thấp, hộp số iVT cho phép chiếc xe sử dụng quán tính tốt hơn trong các tình huống chủ động lái xe, giúp tiết kiệm nhiên liệu trong quá trình lái xe.

Trong khi đó với việc được thiết kế cho 7 người, hệ thống giảm xóc của Stargazer khá cứng khi phải d chuyển dưới 4 người – việc này đòi hỏi người lái phải quan tâm đến áp suất lốp tiêu chuẩn (Dán trong mép cửa lái) – và việc có sẵn cảm biến áp suất lốp có sẵn trên xe là một lợi thế khá lớn.

Về độ ồn, bộ lốp Kumho và xuất thân là một mẫu MPV giá rẻ nên khả năng cách âm của Stargazer chưa thực sự ấn tượng, cho dù tiếng vọng của lốp xe vào bên trong xe không nhiều, nhưng tổng hòa các chi tiết và vật liệu cách âm ở hốc lốp, cánh cửa và cửa hậu chỉ xứng đáng ở mức chấp nhận được, thay vì coi là thế mạnh của mẫu xe này.

Được bán ra với 4 phiên bản có giá từ 575 - 685 triệu đồng, Hyundai Stargazer hoàn toàn mới đang sở hữu nhiều yếu tố mới lạ và khác biệt, giúp xe đủ sức trở nên đặc biệt và vượt trội so với đối thủ. Nhờ đó, Stargazer sẽ sớm trở thành "cánh én mang xuân" về cho Hyundai trong phân khúc MPV giá rẻ và mở rộng độ phủ sóng của các mẫu xe Hàn đến nhiều nhóm đối tượng khách hàng hơn.

Nguồn: Hoàng Nguyễn - Hà Thanh
Theo Thế Giới Phương Tiện







 


TIN LIÊN QUAN
24/11/2022 03:16 | 504 lượt xem