Hyundai Ninh Bình
Genesis giúp Hyundai thêm khách hàng trung thành
12/09/2023 11:09 | 185 lượt xem

Trong nửa đầu năm, Hyundai Group - gồm cả Hyundai, Kia và Genesis - chỉ xếp sau tập đoàn Mỹ General Motors (GM) về độ trung thành của khách hàng. Cụ thể, tỷ lệ trung thành của khách hàng ở GM là 68%, còn Hyundai là 60,4%.

Lý do lớn nhất đưa tập đoàn ôtô Hàn Quốc đến với vị trí này là sự thành công của thương hiệu con Genesis. Kết quả khảo sát do hãng đánh giá tín nhiệm quốc tế S&P Global Mobility thực hiện.

Năm 2015, tổng số xe đăng ký của cả Hyundai và Kia tại Mỹ là 1,39 triệu chiếc, với sự trung thành của khách hàng ở mức 55,2%. Lúc này, Genesis vừa ra mắt, và không có chiếc SUV nào trong dải sản phẩm.

GV70 - xe bán chạy nhất của Genesis tại Mỹ, với doanh số 8 tháng đầu năm nay hơn 16.000 xe. Ảnh: Genesis

GV70 - xe bán chạy nhất của Genesis tại Mỹ, với doanh số 8 tháng đầu năm nay hơn 16.000 xe. Ảnh: Genesis

Nhưng chỉ cần đến 2022, doanh số của Hyundai và Kia đạt 1,45 triệu chiếc, chưa tính 56.140 xe Genesis. Sự kết hợp này giúp tỷ lệ khách hàng trung thành tăng, đạt 62,3% trong 2022, trong khi mức trung bình của toàn ngành giảm.

Hyundai Group có khả năng làm được điều đó mà không cần đến một chiếc bán tải cỡ lớn nào - thứ vốn là pháo đài về lòng trung thành theo truyền thống, là nhận xét của Vince Palomarez, quản lý sản phẩm để làm báo cáo thị trường cho S&P Global Mobility.

Khi nói về lòng trung thành của khách hàng, chất lượng và ngoại hình của những chiếc xe hơi là yếu tố rất quan trọng. Tuy nhiên, độ sâu rộng trong danh mục sản phẩm cũng quan trọng không kém. Khi nhu cầu của khách hàng thay đổi, bất cứ thương hiệu nào có đủ lựa chọn để hỗ trợ cho việc đổi mới sẽ đạt được thành công lớn cũng như giữ chân được khách hàng.

Đó là cách mà tập đoàn Hyundai đang làm, dù họ cũng chỉ mới thâm nhập vào những lãnh địa như xe sang và SUV cỡ lớn vài năm gần đây - những phân khúc mà các đối thủ châu Á khác đã cạnh tranh từ hàng thập kỷ qua.

Tên gọi Genesis vốn xuất hiện trên một sản phẩm của Hyundai trong năm 2003, mẫu Concept Genesis, rồi được đặt cho một mẫu xe thương mại - Hyundai Genesis Coupe năm 2007. Tuy nhiên, thương hiệu Genesis chỉ xuất hiện với tư cách độc lập với Genesis G90 sedan 2016, sau đó là những G70 và G80 đều là sedan. Gần đây hơn là các mẫu SUV như GV60, GV70, GV80, với mức giá bán lẻ đề xuất đến 100.000 USD như G90 E-Supercharger.

Có thêm loạt xe điện mới ở cả 3 thương hiệu và dựa trên nền tảng E-GMP - gồm Hyundai Ioniq 6 và Genesis GV60 SUV - Hyundai đang có bức tranh sản phẩm đảm bảo giữ chân khách hàng đứng chiêm ngưỡng lâu hơn.

Đứng sau GM và Hyundai trong bảng xếp hàng về độ trung thành của khách hàng là Ford, với 60,4%. Toyota, gồm cả thương hiệu con Lexus, đứng thứ tư.

TIN LIÊN QUAN