Hyundai Ninh Bình
Hyundai i20 Active có đáng để mua?
31/07/2015 09:52 | 1836 lượt xem

Hyundai i20 chính thức gia nhập phân khúc crossover, với vẻ ngoài góc cạnh hơn và rộng rãi hơn nhưng vẫn giữ nguyên những giá trị cốt lõi được coi là thế mạnh của các phiên bản trước. Chiếc xe này mới ra mắt tại Ấn Độ và được hứa hẹn sẽ sớm có mặt tại Việt Nam.

i20 Active có gì?

Có thể thấy rõ ràng rằng, i20 Active là phiên bản crossover của mẫu xe i20 hatchback vốn đang rất được ưa chuộng. i20 gia nhập vào một phân khúc hiện đang rất phát triển, với thiết kế đầy mạnh mẽ, cùng những đường nét đầy lôi cuốn.

i20 Active mang vẻ mạnh mẽ của 1 mẫu xe SUV mà không phải thay đổi quá nhiều về thiết kế cũng như khung sườn. Nếu như mẫu xe cross VW Polo và Toyota Etios chỉ thêm 1 vài chi tiết trong thiết kế để phân biệt với phiên bản hatchback, trong khi mẫu Fiat Avventura được nâng cấp hệ thống treo và gắn thêm bánh xe dự phòng vào đuôi xe, thì Hyundai không thêm phụ tùng cho i20 Active nhưng tăng khoảng sáng gầm xe thêm 20mm so với phiên bản hatchback, lên 190mm.

i20 Active thêm nhiều chi tiết góc cạnh hơn, cùng với lớp sơn phủ mờ toàn thân xe, thêm khung gắn biển số và đường bao mái chắc chắn. Khoảng sáng gầm xe cao hơn khiến cho vành xe 16-inch khá phù hợp. Bộ cản trước mới, nổi bật với đèn sương mù lớn. Lưới tản nhiệt hình lục giác hiện đại với các thanh ngang kết hợp với cụm đèn pha phong cách châu Âu, được trang bị thêm đèn LED ban ngày, chiếu sáng định vị và cả đèn chiếu góc.

Ngoài ra, các thiết kế và trang bị khác hầu như được giữ nguyên, chỉ có chút thay đổi ở bảng màu. Những chiếc xe có màu ngoại thất sáng như trắng hoặc bạc thì nội thất sử dụng 2 tông màu xanh và đen. Với những xe có màu ngoại thất tối hơn như màu nâu thì nội thất sử dụng màu sắc nổi bật hơn – màu đen với các điểm nhấn màu cam (bao gồm cả cần số), trông rất thể thao.

Tuy nhiên, phiên bản xăng lại tại Ấn Độ cắt bớt một số trang bị như nút bấm khởi động, kiểm soát khí hậu tự động và túi khí ghế phụ, hướng tới giảm giá thành để cạnh tranh.

i20 Active vận hành thế nào?

Về tổng thể, i20 Active vận hành không quá khác biệt so với phiên bản tiêu chuẩn; bởi động cơ hộp số được giữ nguyên. Hyundai cho biết đã làm lại hộp số của i20 Active - ở cả phiên bản xăng và dầu –giúp xe vận hành linh hoạt hơn; tiết kiệm nhiên liệu tới 6% ở phiên bản máy xăng và 11% ở phiên bản máy dầu.

Động cơ diesel CRDi 1.4l với công suất 89 mã lực, hộp số sàn 6 cấp có thể hoạt động tốt ở cấp số cao và vòng tua thấp, tuy nhiên có thể tạo ra độ trễ nhất định. Dù sao, đây vẫn là một mẫu xe vận hành khá mạnh mẽ, và cùng với việc cải thiện hộp số đã giúp xe vận hành linh hoạt hơn các phiên bản trước.

Việc cải thiện vận hành không thực sự rõ ràng trên phiên bản máy xăng, nhưng i20 Active vẫn là một trong những mẫu xe mạnh mẽ nhất trong số các mẫu xe 1.2l tại Ấn Độ.

Động cơ diesel trên i20 Active

Hyundai cho biết không muốn nâng hệ thống treo lên 190mm bởi muốn giữ nguyên phong cách thiết kế và động lực học của phiên bản trước. Vô lăng i20 Active nhẹ nhàng hơn giúp lái xe điều khiển linh hoạt trên phố nhưng một vài trường hợp sẽ không thực sự hiệu quả.

Mặc dù vậy, với gầm cao hơn trước, i20 Active có kiểu vận hành ưu việt hơn trong nhiều điều kiện đường xá so với phiên bản hatchback. Việc lái xe theo đó cũng thú vị hơn. Hệ thống treo có 1 chút bất tiện, tuy nhiên vẫn vận hành êm ái ở tốc độ thấp.

i20 Active có đáng để mua?

Hyundai i20 Active vẫn là một chiếc hatchback dù có mang thân hình của một chiếc crossover, không được thiết kế thêm các chi tiết off-road, và những gì bạn bỏ ra cho một mẫu xe đắt tiền hơn chỉ là vẻ ngoài mạnh mẽ hơn. Cảm giác lái của i20 Active cũng chưa thực sự ấn tượng.

Ưu điểm là i20 Active có khoảng sáng gầm xe cao hơn, không thay đổi phong cách của xe nhưng hữu ích trong vận hành. Màu sắc mới tạo nên sự khác biệt và cá tính, và những ưu điểm của dòng xe i20 như độ tin cậy đều được lưu giữ trên i20 Active.

Nhìn chung, với những người ưa thích sự khác biệt, i20 Active là một sự lựa chọn rất đáng chú ý. Khi về Việt Nam, mẫu xe này sẽ cạnh tranh với chiếc Ford EcoSport đang một mình một sân, trong phân khúc SUV đô thị.

TIN LIÊN QUAN
10/08/2015 01:43 | 1869 lượt xem
30/06/2015 09:31 | 1729 lượt xem