Hyundai Ninh Bình
Hyundai Santa Fe 2024 thay đổi ngoạn mục, trông "sang chảnh" như Land Rover
18/07/2023 02:07 | 167 lượt xem

Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2018, mẫu Hyundai Santa Fe đã được thiết kế lại toàn bộ, và đó thực sự là một màn "lột xác", với ngoại hình vuông vức, cụm đèn hình chữ H mang tính nhận diện mới.

Hyundai Santa Fe 2024 thay đổi ngoạn mục, trông sang chảnh như Land Rover - 1

Hyundai sẽ chính thức giới thiệu thế hệ thứ 5 của Santa Fe vào tháng 8 tới, nhưng hãng vừa tung bộ ảnh hé lộ hoàn toàn thiết kế mới của mẫu SUV/crossover này. Theo đó, Santa Fe 2024 có ngoại hình giống Land Rover, nhìn cao cấp hơn hẳn thiết kế hiện tại.

Hyundai Santa Fe 2024 thay đổi ngoạn mục, trông sang chảnh như Land Rover - 2

Santa Fe thế hệ mới được giới thiệu là một mẫu SUV có thể đáp ứng nhu cầu của cuộc sống nơi đô thị với các chuyến dã ngoại.

Hyundai Santa Fe 2024 thay đổi ngoạn mục, trông sang chảnh như Land Rover - 3

Phần đầu xe được thiết kế vuông vức và dựng cao giống phong cách đặc trưng của những chiếc Land Rover, trong khi đặc điểm nhận diện mới của Santa Fe nói riêng và các xe Hyundai nói chung trong tương lai sẽ là cụm đèn chiếu sáng ban ngày hình chữ H. Lưới tản nhiệt bên dưới cũng có hình chữ H.

Hyundai Santa Fe 2024 thay đổi ngoạn mục, trông sang chảnh như Land Rover - 4

Với chiều dài cơ sở lớn hơn, Santa Fe 2024 hứa hẹn có nội thất rộng rãi hơn, cùng khoang để đồ phía sau thoải mái cho những chuyến đi xa của cả gia đình.

Hyundai Santa Fe 2024 thay đổi ngoạn mục, trông sang chảnh như Land Rover - 5

Đuôi xe Santa Fe mới cũng được thiết kế vuông vức giống phần đầu, tạo nên tổng thể cực kỳ giống Land Rover. Tuy nhiên, so với đầu xe, phần đuôi có phần đơn giản, với điểm nhấn là cụm đèn hình chữ H.

Hyundai Santa Fe 2024 thay đổi ngoạn mục, trông sang chảnh như Land Rover - 6

Vòm bánh xe nhô cao và được tạo khối mang lại cho xe phong cách off-road, bên dưới là bộ mâm 21 inch bề thế.

Hyundai Santa Fe 2024 thay đổi ngoạn mục, trông sang chảnh như Land Rover - 7

Hyundai cho biết, Santa Fe mới có chiều dài cơ sở lớn và cửa hậu to để tăng không gian chứa đồ.

Hyundai Santa Fe 2024 thay đổi ngoạn mục, trông sang chảnh như Land Rover - 8

Mặc dù chưa công bố thông số cụ thể, nhưng Hyundai khẳng định rằng khi cả hàng ghế thứ 2 và thứ 3 gập hết xuống, Santa Fe sẽ có cốp sau rộng nhất phân khúc.

Hyundai Santa Fe 2024 thay đổi ngoạn mục, trông sang chảnh như Land Rover - 9

Trái ngược với ngoại thất có phần phô trương, không gian bên trong xe khá đơn giản, thanh lịch. Nhiều chi tiết nội thất cũng có tạo hình chữ H giống ngoại thất do các nhà thiết kế dùng nhiều đường kẻ dọc và ngang, tạo cảm giác rộng mở.

Hyundai Santa Fe 2024 thay đổi ngoạn mục, trông sang chảnh như Land Rover - 10

Giống như nhiều mẫu xe đời mới khác, Santa Fe mới được trang bị màn hình cong, bao gồm bảng điều khiển kỹ thuật số 12,3 inch và màn hình giải trí nghiêng về phía người lái. Bên cạnh đó, vật liệu nội thất cao cấp hơn hứa hẹn sẽ giúp nâng tầm cho Santa Fe mới.

Hyundai Santa Fe 2024 thay đổi ngoạn mục, trông sang chảnh như Land Rover - 11

Hyundai chưa tiết lộ bất kỳ thông số kỹ thuật nào, nhưng chữ "2.5T" gắn trên đuôi xe cho thấy Santa Fe 2024 sẽ được trang bị động cơ 4 xy-lanh tăng áp, dung tích 2.5L. Ở phiên bản hiện tại, động cơ này cho công suất 277 mã lực và mô-men xoắn 422Nm.

Hyundai Santa Fe 2024 thay đổi ngoạn mục, trông sang chảnh như Land Rover - 12

Tại thị trường Bắc Mỹ sẽ có cả phiên bản hybrid, còn ở châu Âu, mẫu Santa Fe 2024 có thể được trang bị hệ thống hybrid dùng động cơ I4 tăng áp T-GDi 1.6L công suất 226 mã lực và động cơ hybrid cắm sạc, công suất 261 mã lực.

Hyundai Santa Fe 2024 thay đổi ngoạn mục, trông sang chảnh như Land Rover - 13

Hyundai Santa Fe thế hệ mới sẽ chính thức ra mắt trên nền tảng YouTube vào tháng 8.

 

TIN LIÊN QUAN