Hyundai Ninh Bình
Hyundai Santa Fe là Ôtô của năm 2021️
14/01/2022 02:20 | 957 lượt xem

Ngày 14/01/2022, vượt qua 15 mẫu xe được đề cử, SUV cỡ D Hyundai Santa Fe giành giải cao nhất tại Car Awards 2021, do VnExpress tổ chức.

Hyundai Santa Fe dẫn đầu phân khúc SUV 7 chỗ năm 2021
Car Awards 2021 là chương trình bình chọn ô tô xuất sắc nhất trong từng phân khúc và tốt nhất thị trường trong năm lần đầu được báo điện tử Vnexpress tổ chức.

Hạng mục quan trọng nhất tại Car Awards 2021 "Ôtô của năm" - Car of the Year, chiến thắng thuộc về chiếc Hyundai Santa Fe.

Chiếc cúp danh giá nhất Car Awards 2021 thuộc về Hyundai Santa Fe. Ảnh: Tuấn Cao

Bất chấp năm 2021 chịu nhiều tác động tiêu cực từ đại dịch Covid-19, Hyundai Santa Fe vẫn có một năm rất thành công về doanh số khi ghi nhận mức tăng trưởng dương so với năm 2020, đạt 12.160 xe, dẫn đầu phân khúc SUV 7 chỗ. Đồng thời, Hyundai Santa Fe còn lọt Top 10 xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam năm 2021 với vị trí thứ 8.

Cần nhiều cơ chế đặc thù để phát triển ngành công nghiệp ôtô

Ông Nguyễn Minh Sơn - Tổng Giám đốc Công ty sản xuất Ôtô Hyundai Thành Công tại Car Awards 2021 (Ảnh: Ngọc Thành)

Trong khuôn khổ chương trình, Ông Nguyễn Minh Sơn - Tổng Giám đốc Công ty sản xuất Ôtô Hyundai Thành Công tham gia phần thảo luận với phần phát biểu về chủ đề "Ngành công nghiệp ôtô Việt Nam - Nhiều tiềm năng, lắm thách thức". Ông Sơn cho biết Thành Công khởi đầu năm 1999, đến 2007 đã xây dựng được nhà máy lắp ráp ôtô tại Ninh Bình. Trải qua quá trình đám phàn, năm 2009 đơn vị chính thức bắt tay với Huyndai Hàn Quốc sản xuất các mẫu xe. "Ban đầu chúng tôi chỉ được cho phép sản xuất một mẫu xe. Nhưng đến 2014, Huyndai đã đồng ý chuyển giao sản xuất nhiều dòng xe mới hơn", ông Sơn nói. Hiện nay, Thành Công đang có kế hoạch xây dựng nhà máy thứ hai, công suất đến 100.000 chiếc mỗi năm.
Vị đại diện của Tập đoàn Thành Công nhấn mạnh, các chính sách của Chính phủ đóng góp phần quan trọng trong việc thúc đẩy sản xuất và phát triển của ngành. "Bản thân các đơn vị đã chủ động để đào tạo đội ngũ, chất lượng cao để làm chủ công nghệ và liên kết với trường đại học để có định hướng đào tạo rõ ràng, ông Sơn nói.
Tuy nhiên, các đơn vị trong lĩnh vực công nghiệp phụ trợ vẫn đang gặp nhiều vướng mắc và nhiều bài toán kinh tế cần giải quyết, cần có hỗ trợ từ Chính phủ. "Chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ vừa qua đã tạo sức bật cho thị trường, duy trì đà tăng trưởng sản xuất. Doanh nghiệp nội địa hoá cũng cần các chính sách để thức đẩy đầu tư vào sản xuất để không những cung cấp trong nước mà còn tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu", ông Sơn cho biết.

Hyundai Santa Fe là Ôtô của năm 2021️


Chiếc xe đã xuất sắc vượt qua 14 mẫu xe đứng đầu hạng mục Ô tô của năm theo từng phân khúc nhờ hội tụ đủ 4 tiêu chí:

  • - Xe ra mắt trong năm 2021
  • - Vượt trội về điểm số so với các mẫu xe trong phân khúc
  • - Thứ bậc doanh số trong phân khúc
  • - Mức độ cập nhật xu hướng công nghệ của ngành công nghiệp ô tô thế giới, khả năng dự báo và gợi mở nhu cầu cho người tiêu dùng.

Như vậy, Hyundai Santa Fe là mẫu xe xuất sắc nhận giải thưởng kép khi vừa chiến thắng hạng mục SUV cỡ D/E của năm còn là mẫu xe của năm theo đánh giá của bản tổ chức Car Awards 2021.

Nguồn: VN Express (14/01/2022)

TIN LIÊN QUAN