Hyundai Ninh Bình
Hyundai Sonata 2015 - Hyundai Ninh Bình
22/08/2015 08:35 | 1648 lượt xem

Hyundai Sonata 2015 mang đến cho người dùng Việt những gì?

Được biết đến là mẫu xe toàn cầu với 30 năm lịch sử, Sonata mới vẫn được đánh giá là chiếc sedan toàn diện.

 

Hyundai Sonata 2015 (2)
Hyundai Sonata 2015 đang nhận được sự quan tâm của người tiêu dùng trong nước

Theo chuyên trang ô tô Japlonik, thế hệ Hyundai Sonata hiện tại là chiếc sedan tầm trung toàn diện, sở hữu thiết kế hiện đại và nội thất tiện nghi được bố trí hài hòa cùng với chất lượng vận hành ổn định.

Tại Việt Nam, Hyundai Sonata được bán với phiên bản sử dụng động cơ Nu 2.0L thế hệ mới cho công suất 157 mã lực tại 6.200 vòng/phút cùng mô-men xoắn cực đại 200 Nm tại 4.600 vòng/phút. Xe sở hữu kích thước chiều dài 4.855 mm, rộng 1.865 mm và cao 1.475 mm, cùng chiều dài cơ sở 2.805 mm và khoảng sáng gầm xe 135 (mm). Sonata là chiếc xe sở nhiều trang bị nhất trong phân khúc sedan hạng trung cao cấp, với khởi động không cần chìa khóa, mở cốp thông minh, cửa sổ trời toàn cảnh Panorama,…

Với phong cách đặc trưng, những khách hàng lựa chọn Hyundai Sonata đa phần đều là những người đang có nhiều thuận lợi trong cuộc sống và công việc, có gu (style) thẩm mỹ rất rõ ràng, khác với những người lựa chọn Camry, vốn được đánh giá là giải pháp an toàn trung tính.

Là một khách hàng vốn trung thành với thương hiệu Nhật Bản Toyota, vậy nên không dễ dàng gì cho anh Cao Xuân Bình, hiện là giám đốc một công ty xây dựng ở Thanh Hóa, lựa chọn chiếc Sonata 2015. Anh cho biết trước đây gia đình sử dụng chiếc Altis được gần 6 năm và khi muốn nâng cấp lên thì anh nghĩ ngay đến chiếc Toyota Camry. Tuy nhiên, anh bất ngờ nhận được sự phản đối của vợ và cậu con trai 14 tuổi. Hai mẹ con đồng lòng cho rằng chiếc Camry nhìn già, cũ kĩ quá, nhìn như thiết kế của thập niên trước. Cho đến khi được gợi ý đến mẫu Sonata 2015 thì cả nhà đều hài lòng. Xe thiết kế hiện đại, lịch lãm nhưng không quá già, vẫn cho thấy được sự năng động trẻ trung của người chủ sở hữu.

Hyundai Sonata 2015 (18)
5 năm trở lại đây, Hyundai Sonata luôn là đối thủ khó chịu nhất của "gã khổng lồ" Toyota Camry 

Không chỉ có thiết kế bên ngoài, nội thất bên trong của Sonata 2015 cũng là điểm cộng với anh Bình. Vốn quen với không gian lái đơn giản của Altis, cảm giác đầu tiên của anh khi ngồi vào buồng lái của Sonata 2015 là choáng ngợp vì nó hiện đại, “nhiều nút” quá. Tuy nhiên, với cách bố trí không gian và vị trí hợp lí thì anh nhanh chóng làm quen với các chức năng trên xe. Theo anh Bình, tầm giá dưới 1 tỷ đồng thì không có chiếc xe nào anh thấy hợp lí, cân đối hơn từ ngoại thất đến nội thất như Sonata 2015.

Khác với anh Bình, sự lựa chọn của anh Ngô Bằng, hiện là một doanh nhân trẻ ở Hưng Yên, với Sonata lại ở chiều ngược lại. Là một doanh nhân trẻ hiện đang có công việc kinh doanh khá thành đạt tại quê nhà, anh Bằng khá phân vân giữa sự lựa chọn Mazda 6 và Sonata 2015. Tuy vậy sau khi cầm lái cả 2 xe, thì Hyundai Sonata thuyết phục anh bởi khả năng cách âm cực kì tốt, dù ở chế độ không tải hay chạy cao tốc, tốt hơn chiếc xe của Mazda. Thêm vào đó, theo anh thì kiểu dáng của Mazda 6 đúng là đẹp, thể thao song sẽ nhanh chán vì nó trẻ quá, còn phong cách lịch lãm của Sonata với nhiều nét thanh lịch, trang nhã đem đến cảm giác “bền dáng” hơn nhiều, ngắm mãi không thấy chán.

Với gia đình anh Long, chị Hiền ở Long Biên, Hà Nội thì chiếc Sonata chính là lựa chọn cuối cùng sau một thời gian đắn đo, lựa chọn nhiều mẫu xe từ lắp ráp đến nhập khẩu. Anh Long hiện đang phụ trách Marketing của một thương hiệu lớn có trụ sở ở Hà Nội, lại xuất thân từ nghề báo chí chuyên trách về xe, nên anh khá kĩ tính khi mua xe. Anh kể, do là gia đình trẻ vợ chồng mới lấy nhau, nên anh phải đổi chiếc xe thể thao đã “độ” khá nhiều chi tiết hầm hố để sử dụng xe mới lịch sự hơn trong công việc cũng như tiện nghi hơn trong cuộc sống của 2 vợ chồng. Chiếc xe trong mong muốn của anh phải có cảm giác lái tốt, vận hành ổn định, lại tiện nghi đặc biệt đồng thời kiểu dáng phải đặc sắc không nhàm chán, chưa kể đến điều kiện bảo dưỡng không quá khắt khe.

Hyundai Sonata 2015 (25)
Thiết kế nội thất Hyundai Sonata được đánh giá là điểm cuốn hút người tiêu dùng 

Cuối cùng, chiếc Sonata 2015 đã đáp ứng đầy đủ những yêu cầu đó của anh. Theo anh, chiếc xe vừa có vẻ lịch lãm của dòng xe cao cấp của châu Âu nhưng vẫn có sự trẻ trung nhất định chứ không nhàm chán như những Camry hay Lexus. Anh rất thích 3 chế độ lái Eco, Normal, Comfort của chiếc xe, phù hợp với nhiều điều kiện vận hành, khi 2 vợ chồng cùng đi vẫn đủ êm ái, còn khi anh đi 1 mình trên những cung đường đẹp vẫn làm anh thỏa mãn niềm vui tốc độ. Xe chạy rất ổn định, có lẽ do khoảng sáng gầm xe chỉ 135mm khiến xe bám đường hơn, xử lí chính xác các tình huống trên đường.

Không chỉ mạnh mẽ, xe còn tiện nghi với nhiều trang bị cao cấp như ghế lái và ghế phụ chỉnh điện 4 hướng, điều khiển hành trình Cruise control, rèm cửa, đèn đọc sách cá nhân cùng cửa sổ trời toàn cảnh Panorama. Điểm trừ lớn nhất của chiếc xe với anh là màn hình cảm ứng hơi nhỏ, song cũng không phải là vấn đề lớn bởi anh sẽ thay thế bằng 1 dàn DVD có màn hình lớn hơn, cùng với 1 số nâng cấp theo sở thích khác. Từ lúc mua đến nay, chiếc xe lăn bánh được hơn 6 tháng được gần 10.000 km, trải qua 2 lần bảo dưỡng thì chi phí cho xe chưa bao giờ quá 1 triệu đồng, còn lại toàn bộ những chi tiết trên xe vẫn ở trạng thái sẵn sàng cho mỗi chuyến đi.

Tại Việt Nam, phân khúc sedan hạng D là một sân chơi đầy tiềm năng nhưng vô cùng khốc liệt, đã chứng kiến sự ra đi của Ford Mondeo cùng doanh số vài chiếc mỗi tháng của Honda Accord.

Hyundai Sonata cùng Toyota Camry và Mazda 6 đang tạo nên cuộc đua tranh với những lợi thế của riêng mình. Hyundai Sonata với 30 năm phát triển trên thế giới đang từng bước làm hài lòng khách hàng Việt Nam bởi sự kết hợp hài hòa của thiết kế, vận hành cùng tiện nghi hàng đầu. Có thể không đạt doanh số cao nhất, song Sonata là chiếc xe đã và đang để lại dấu ấn trong tâm trí người tiêu dùng Việt.

TIN LIÊN QUAN
24/08/2015 10:27 | 1715 lượt xem
31/08/2015 03:35 | 1501 lượt xem
09/09/2015 09:02 | 1905 lượt xem
10/08/2015 01:43 | 1870 lượt xem