Hyundai Ninh Bình
Thị trường ô tô Việt Nam tháng 10/2023: Hyundai Creta vươn lên dẫn đầu phân khúc urban SUV - Phong độ hay Đẳng cấp?
14/11/2023 02:00 | 166 lượt xem

Phân khúc Urban SUV ghi nhận doanh số tăng trưởng đều ở hầu hết các mẫu xe, trong số này Hyundai Creta là mẫu xe có mức tăng ấn tượng nhất khi vươn lên dẫn đầu, sau nhiều tháng tụt doanh số. Mặc dù vậy, điều này cũng được coi chỉ là "phong độ" nhất thời khi Hyundai Thành Công trả nợ nốt nhưng đơn hàng tồn dư từ những tháng trước.

Trong tháng 10, thị trường Việt Nam ghi nhận mức tăng trưởng ở hầu hết các mẫu xe SUV đô thị với doanh số cao nhất thuộc về Hyundai Creta với lượng xe bán ra đạt 1.235 chiếc, dẫn đầu phân khúc trong khi trước đó vài tháng vẫn đang ngụp lặn do nguồn cung chưa đảm bảo.

Hyundai Creta vươn lên dẫn đầu phân khúc SUV đô thị tháng 10. Theo TGPT

Bộ đôi Sonet và Seltos của KIA cũng nhận mức doanh số cao tương tự những tháng trước và tăng trưởng nhẹ nhưng chấp nhận đứng thứ 2 và 3. Trong khi đó, các vị trí tiếp theo còn cách biệt khá xa về doanh số so với 3 vị trí dẫn đầu, cho thấy lượng xe bán ra hầu như dồn chủ yếu vào các mẫu SUV đô thị Hàn Quốc.

Toyota Corolla Cross tiếp tục có một tháng kinh doanh chưa tốt với doanh số chỉ 317 chiếc, chưa về mức cao như trước đây, có thể do vấn đề liên quan đến nguồn cung. Trong khi đó, mẫu Yaris Cross cũng có tăng trưởng nhẹ lên 235 chiếc trong tháng này và chưa thay đổi được thứ bậc trong phân khúc.

Trái lại với tình hình của các đối thủ, Toyota Raize lại là mẫu SUV đô thị duy nhất giảm doanh số trong tháng vừa qua với 293 chiếc bán ra. Điều này cho thấy Toyota Việt Nam đang gặp phải vấn đề nào đó với bộ 3 mẫu SUV nhập khẩu của mình trong những tháng gần đây.

Số liệu tổng hợp từ VAMA và TC Group.
TIN LIÊN QUAN