Hyundai Ninh Bình
Hyundai tung bản vẽ phác thảo Tucson thế hệ kế tiếp
07/02/2015 11:49 | 2416 lượt xem

Theo ông Peter Schreyer - thiết kế trưởng của Hyundai, Tucson mới sẽ là "một bước tiến lớn về phía trước cho thương hiệu Hyundai trên toàn cầu".

Nếu như phiên bản hiện tại được bán dưới 2 tên ix35 và Tucson thì phiên bản thế hệ mới này, Hyundai sẽ chỉ gọi chiếc xe bằng cái tên duy nhất là Tucson trên toàn cầu. Để phù hợp với sự khẳng định tên tuổi này, kiểu dáng của Tucson sẽ được thiết kế mạnh mẽ, phá cách táo bạo hơn nhưng vẫn đảm bảo đáp ứng nhiều "gu" khác nhau của khách hàng yêu xe ở các thị trường khác nhau trên toàn thế giới.

Từ những bức ảnh rò rỉ trước đó cùng bản vẽ phác của chiếc xe vừa được Hyundai công bố, có thể thấy rằng Tucson mới sẽ có dáng cao và thể thao hơn, một số chi tiết được thiết kế tinh tế hơn như các đường nét gọn gàng và lưới tản nhiệt lục giác đơn khung mạ chrome lớn.

Bên cạnh duy nhất một bản vẽ, Hyundai hiện chưa tiết lộ thêm điều gì về hệ động lực trên Tucson mới. Nhưng theo một số nguồn tin nội bộ, chiếc xe sẽ sử dụng một loạt các động cơ xăng và diesel tăng áp mới, kết hợp cùng hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp hiện đại. Tuy nhiên, Tucson mới sẽ vẫn sử dụng chassis giống như thế hệ hiện tại với chỉ một số cải tiến nhỏ.

Theo kế hoạch, vào tháng 3, Hyundai đã chính thức ra mắt Tucson thế hệ mới tại triển lãm Geneva. Sau đó, chiếc xe sẽ được bán đầu tiên tại thị trường Hàn Quốc vào khoảng tháng 6, và tiếp tục "tấn công" các thị trường khác (trong đó có thể có Việt Nam) từ đó tới cuối năm.

TIN LIÊN QUAN