Hyundai Ninh Bình
Hyundai Venue - Cuộc chơi mới của Hyundai tại Việt Nam
25/12/2023 02:00 | 1683 lượt xem

Hyundai Venue tiếp tục được lắp ráp tại nhà máy của liên doanh ở Ninh Bình.

Nếu như trên thế giới Hyundai Venue có các lựa chọn động cơ diesel 1.5L CRDi (thị trường Mỹ, Ấn Độ), xăng 1.2L MPI (Ấn Độ), xăng 1.0L tăng áp đi kèm số sàn (Ấn Độ), xăng Kappa I4 1.2L, xăng Gamma I4 1.6L MPI, xăng/diesel 1.6L Smartstream… thì thị trường Việt Nam lại được đón nhận mẫu Hyundai Venue trang bị cao cấp nhất, động cơ xăng I3 1.0L tăng áp đi kèm hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép.

Đây là điều khá ngạc nhiên khi mà Việt Nam là thị trường đầu tiên đón nhận mẫu xe này, trong khi các thị trường khác trong khu vực ASEAN đều chưa xuất hiện mẫu xe này, cho dù tại các triển lãm lớn trong khu vực như Singapore Motor Show hay Bangkok Motor show thương hiệu Hàn Quốc đều mang Venue tới giới thiệu. Thậm chí, hiện tại trong khu vực ASEAN, mới chỉ có nhà máy của liên doanh Hyundai Thành Công tại Ninh Bình, Việt Nam mới được lắp mẫu xe này, bên cạnh hai thị trường lớn khác tại châu Á là Ấn Độ và Đài Loan (Trung Quốc).

Hyundai Venue tại Việt Nam trang bị duy nhất động cơ tăng áp 1.0L đi kèm hộp số ly hợp kép 7 cấp

Hyundai Venue tại Việt Nam sẽ được trang bị tiêu chuẩn động cơ xăng I3 tăng áp T-GDI dung tích 1.0L đi kèm hộp số ly hợp kép 7 cấp cho công suất tối đa 120 mã lực tại 6.000 vòng/phút, và momen xoắn cực đại 172Nm tại 1.500 ~ 4.000 vòng/phút. Chiếc xe này cũng được trang bị ba chế độ lái Normal - Eco - Sport và một số trang bị an toàn đáng quan tâm như hệ thống phanh ABS/EBD/BA, hệ thống cân bằng điện tử ESC, hệ thống kiểm soát thân xe VSM, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc cùng 6 túi khí, camera/cảm biến lùi…

So với các đối thủ, Hyundai Venue mạnh hơn KIA Sonet (113 mã lực) và mạnh hơn Toyota Raize (98 mã lực) và sử dụng hộp số cao cấp hơn (ly hợp kép 7 cấp), chưa kể momen xoắn của mẫu xe Hyundai này mạnh hơn tới 30 Nm.

Hyundai khá tự tin với vận hành của hộp số ly hợp kép trên Venue khi không cần trang bị hệ thống báo nhiệt hộp số

Một điều khá được quan tâm là việc Hyundai Venue sử dụng hộp số tự động ly hợp kép… tương tự KIA Seltos nhưng Hyundai Venue không có đồng hồ báo nhiệt hộp số - một trang bị khá quan trọng đối với các dòng xe sử dụng hộp số này nói chung. Hoặc có thể, Hyundai rất tự tin với sự vận hành của chiếc Venue nên việc trang bị tính năng này là không cần thiết.

Sở hữu ngoại thất mang tính nhận diện cao, thừa hưởng từ các dòng xe ở phân khúc cao cấp hơn như Palisade hay Tucson, Creta… với lưới tản nhiệt phân tầng bằng các mảng crom chạy dài, dải đèn led chiếu sáng ban ngày ôm chọn cụm đèn pha không thể lẫn lộn với bất cứ mẫu xe nào khác. Ngoài ra, cụm đèn hậu của Hyundai Venue cũng gây ấn tượng với thiết kế thực sự trẻ trung.

Hyundai Venue có độ ồn động cơ chấp nhận được, đối với một mẫu xe giá rẻ.

Một điều khá lý thú về thiết kế trên chiếc Hyundai Venue được đánh giá là sẽ thu hút cả khách hàng nam và nữ khi mà các đường nét thể thao cứng cáp trên thiết kế nội/ngoại thất đều ẩn chứa các đường cong tròn trịa mang lại góc nhìn gợi cảm và lôi cuốn; cụm đèn pha, vòm lốp, gương chiếu hậu… bên trong xe với các cửa gió điều hoà, lẫy khóa cửa, thiết kế hàng ghế trước…

Là một mẫu xe hướng tới đối tượng khách hàng trẻ, Hyundai Venue có khá nhiều chi tiết thiết kế tập trung vào thói quen và nhu cầu sinh hoạt hàng ngày; hàng loạt ổ cắm USB- A/C, nguồn 12V được trang bị cho cả hai hàng ghế, khe gió hàng ghế 2 (cho dù là một mẫu xe cỡ A), chìa khoá khởi động từ xa kèm điều hoà tự động, cửa sổ trời, màn hình giải trí cảm ứng 8 inch hỗ trợ hệ thống dẫn đường và kết nối điện thoại thông minh… Những trang bị này, được đánh giá là vừa đủ nhu cầu của các khách hàng trẻ, lựa chọn mua xe lần đầu

Hyundai Venue bản tiêu chuẩn và bản Đặc biệt khác nhau ở đâu?

Hyundai Thành Công tung ra hai phiên bản Tiêu chuẩn và Đặc biệt có giá bán lần lượt là 539 triệu đồng và 579 triệu đồng. Đáng quan tâm là chênh lệch về giá bán không nhiều nhưng trang thiết bị khác biệt thực sự đáng giá.

Cả hai phiên bản của chiếc Hyundai Venue tại Việt Nam đều trang bị tiêu chuẩn động cơ tăng áp, hộp số, trang thiết bị an toàn (phanh ABS/EBD/BA, cân bằng điện tử, cảm biến áp suất lốp, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến áp suất lốp…), cho đến các trang bị tiện nghi và hỗ trợ như camera lùi, hệ thống giải trí (màn hình cảm ứng 8 inch, 6 loa…) thậm chí cỡ vành cũng giống nhau.

Trong khi đó, khác biệt về trang bị với số tiền 40 triệu đồng chênh lệch thực sự rất xứng đáng.

Đầu tiên ở ngoại thất, phiên bản Venue đặc biệt sẽ có đèn pha led dạng chiếu thay vì halogen như trên bản Tiêu chuẩn, tiếp đó giá nóc cũng sẽ là điểm khác biệt giữa hai phiên bản này. Đáng quan tâm, cửa sổ trời được Hyundai Thành Công hào phóng trang bị cho phiên bản này – một động thái tạo thêm sức hút đối với khách hàng trẻ luôn có nhu cầu cần “hình ảnh”.

Bên trong xe, phiên bản Venue Đặc biệt sẽ có nội thất và tay lái bọc da, điều hoà tự động…, cho dù chất lượng không phải cao cấp nhưng rõ ràng là hơn hẳn phiên bản Tiêu chuẩn chỉ bọc nỉ.

Tay lái bọc da, tích hợp hệ thống điều khiển hành trình trên Hyundai Venue phiên bản Đặc biệt

Trong khi đó, do cùng là một mẫu xe nhỏ, giá rẻ nên Venue không được trang bị các tính năng lái hỗ trợ chủ động Hyundai Smartsense, tuy nhiên phiên bản cao cấp chiếc Venue cũng có một số tính năng tiện nghi đi kèm khá tiện dụng; hệ thống điều khiển hành trình, hệ thống giới hạn tốc độ, chìa khoá thông minh có tính năng khởi động từ xa…

Rõ ràng, Hyundai Thành Công đang muốn hướng khách hàng của mình vào phiên bản Venue cao cấp chứ không phải là bản tiêu chuẩn.

Ra mắt sau, thiết kế mới nhất, trang bị vừa đủ tập trung vào công năng sử dụng và có cơ hội chủ động “làm giá” để cạnh tranh với các đối thủ trực tiếp là KIA Sonet và Toyota Raize… Tuy nhiên lợi thế này có thực sự giúp Hyundai Thành Công có tiếp cận được xu hướng chuyển đổi nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng (từ xe thấp sang xe gầm cao) hay không, điều đó còn phụ thuộc khá nhiều yếu tố khác đi kèm, ví dụ như bài toán kế hoạch sản phẩm – điều mà Santa Fe, Tucson, Creta thiếu xe để bán trong khi thời điểm bán hàng cuối năm vẫn còn dài…


TIN LIÊN QUAN
16/01/2024 02:34 | 3075 lượt xem