Hyundai Ninh Bình
Vì sao Hyundai Kona xếp top đầu doanh số phân khúc SUV hạng B tại Việt Nam?
06/01/2021 02:37 | 847 lượt xem

 

Đánh giá tổng quan về Hyundai Kona

Về tổng quan, Hyundai Kona 2020 đã phá vỡ đi những quy tắc, khuôn mẫu truyền thống trong thiết kế và tạo ra những điều thú vị mới. Nhờ thế, mà Hyundai Kona được rất đông khách hàng quan tâm đến giá cả thế nào? Có rộng rãi hay không?

 

Nhìn trực diện, Hyundai Kona nổi bật nhờ có cụm đèn trước hạng Halogen hoặc LED sắc sảo. Để ý một chút, cách bố trí đèn pha này thấp hơn so với kiểu cũ.

 

Bên cạnh đó, chiếc xế này còn có bộ lưới tản nhiệt với dạng tổ ong hình lục giác kết hợp viền crom xung quanh. Thực tế mà nói, bộ lưới tản nhiệt cũng là điểm nhận diện khác biệt so với hàng ngàn tên xe khác.

Phía dưới là đèn sương mù được bố trí ôm sát vào trong khá khác biệt thay vì nằm bên như những phiên bản cũ quen thuộc.

Hyundai đã táo bạo thay đổi lối thiết kế truyền thống, khiến Hyundai Kona có vẻ ngoài cá tính, thời trang khác biệt rõ nét so với các đối thủ cùng phân khúc. Có lẽ đây cũng chính là yếu tố để Kona tạo ấn tượng với nhóm khách hàng trẻ.

Đánh giá về chi tiết nội thất Hyundai Kona

 

 

Xe vừa đẹp lại còn có trang thiết bị nội thất đầy đủ và xịn thì chắc chắn bạn sẽ muốn sở hữu 1 chiếc của riêng mình.

Đi theo phong cách đơn giản tinh tế của châu Âu, nội thất bên trong Kona không rườm rà mà nhấn mạnh vào chất liệu chế tạo cao cấp, đem đến sự trải nghiệm thực sự thoải mái cho khách hàng.

 

 

Kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.165 x 1.800 x 1.565 mm tạo không gian rộng rãi thoải mái ở cả 2 hàng ghế. Vị trí ghế cao đảm bảo tầm nhìn tốt nhất cho người cầm lái, tăng sự thoải mái nhất ngay cả những chuyến đi dài.

Không gian nội thất rộng rãi nhờ sự tối ưu hóa mặt sàn, bao gồm hệ thống truyền động 4WD và hệ thống xả. Hệ thống treo được bố trí tối ưu ở phía sau, có khả năng gập theo tỉ lệ 6:4 giúp tăng không gian chở đồ. Ngoài ra, khi gập phẳng hàng ghế thứ hai, Kona cho không gian chứa đồ tối đa lên đến 1.296 lít.

Bảng taplo trung tâm có sự tương đồng với chiếc i30 ra mắt trước đó với màn hình cảm ứng cõ lớn tích hợp hệ thống dẫn đường cũng như hệ thống giải trí hỗ trợ Android Auto và Apple Car Play cho bạn phút giây thư giãn. Đặc biệt, phiên bản Hyundai Kona 2020 1.6 Turbo, sạc điện thoại không dây và cửa sổ trời cũng được ưu ái tích hợp.

Vô lăng bọc da tích hợp các nút bấm điều chỉnh nhanh. Bước vào nội thất trong xe, hành khách sẽ cảm thấy ngỡ ngàng bởi vẻ đẹp khó cưỡng của Hyundai Kona, xe có khoang táp lô màu đen sang trọng hòa cùng không gian nội thất thu hút. Cảm giác lái không khác một chiếc SUV thực thụ.

Động cơ xăng của Hyundai Kona 2020

 


 

Kona sử dụng động cơ xăng tăng áp có dung tích 1,6 lít, công suất 177 mã lực. Mô men xoắn đạt 265 Nm ở phiến bản Kona Turbo 1.6. Ở hai phiên bản còn lại có máy xăng 2.0 lít cho ra công suất 149 mã lực cùng mô men xoắn 180 Nm.

Mức tiêu hao nhiên liệu của Hyundai Kona 2020

Ở phiên bản Kona 2.0, mức tiêu hao nhiên liệu ở mức 8.7 lít/100km, con số này đạt khoảng 9.5 lít/100km với phiên bản Kona 1.6 Turbo. Khi chuyển sang Sport, xe mới phô diễn hết sức mạnh vốn có của mình.

Hệ thống an toàn và vận hành trên xe Hyundai Kona 2020

Hyundai Kona được trang bị hàng loạt các thiết bị an toàn như:

Hệ thống cảnh bảo điểm mù với radar giúp nhanh chóng phát hiện và cảnh báo chướng ngại vật đi vào phần mù trong tầm quan sát.

Hệ thống cảm biến áp suất lốp phát hiện sự thay đổi về áp suất trên từng lốp, nhanh chóng đưa ra cảnh báo để xử lí sự cố, đảm bảo an toàn cho chuyến đi.

Camera lùi giúp quan sát tình trạng phía sau xe, đảm bảo an toàn khi lùi xe tránh các chướng ngại vật gặp phải, đặc biệt trong môi trường đô thị đông đúc.

Với những ưu thế vượt trội trên, khách hàng hoàn toàn yên tâm khi sở hữu một chiếc xế Hyundai Kona cho mọi hành trình di chuyển của mình. Không phải ngẫu nhiên mà khi về Việt Nam, Hyundai Kona 2020 được xem là mẫu xe SUV phù hợp với lối sống đô thị. Nhờ thiết kế nhỏ gọn, động cơ khỏe khoắn kết hợp với tính năng hỗ trợ cần thiết, tin chắc rằng chiếc xe này sẽ không bao giờ làm bạn thất vọng. Việc quan trong duy nhất đối với khách hàng hiện tại là lựa chọn nơi uy tín về dịch vụ giúp khách hàng có trải nghiệm ưng ý nhất đối với Hyundai Kona.

 

Theo Trí Thức Trẻ

TIN LIÊN QUAN