Hyundai Ninh Bình
Hyundai N Vision 74 được vinh danh tại giải thưởng Top Gear
08/12/2022 09:48 | 219 lượt xem

Mẫu concept N Vision 74 của Hyundai mới được vinh danh với giải thưởng Biểu tượng đương thời của Tạp chí Top Gear danh tiếng.

N Vision 74 được ra mắt vào đầu năm nay, được xem như là câu trả lời của bộ phận xe hiệu năng cao Hyundai N về sản phẩm xe thể thao với nguyên liệu phi hóa thạch. Đây là một phương tiện độc đáo mang đầy tính thử nghiệm kết hợp với kiến trúc hybrid pin nhiên liệu và pin Fuel-cell tế bào nhiên liệu. Đây được xem là sáng tạo của Hyundai với một thiết kế táo bạo, đại diện cho tầm nhìn đầy độc đáo của công ty ở tương lai. 

Ban giám khảo của TopGear.com cho biết: “Điều mà N Vision 74 làm được là sự khơi gợi được đường nét của sản phẩm từ quá khứ một cách khéo léo, đồng thời phù hợp với các ý tưởng về động cơ để đẩy hiệu suất cao trong tương lai. Điều này được Hyundai gọi là “phòng thí nghiệm chuyển động”. Và nó không cần một phòng triển lãm để tỏa sáng. Sự ra mắt của nó trên nền tảng digital đã thu hút sự chú ý của toàn thế giới và thể hiện sự vừa tự tin, vừa khiêm tốn đầy hóm hỉnh của Hyundai, khi những ông lớn Châu Âu vẫn trong trạng thái lo lắng để cố gắng tìm ra hướng phát triển phù hợp”.

Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV)

Bộ phận Hyundai N sử dụng luân phiên các phòng thí nghiệm để khám phá các cách phát triển công nghệ mới nhất cho các ứng dụng hiệu suất cao, nhưng điều thực sự khiến N Vision 74 trở nên khác biệt là cách nó kết hợp những nét giữa quá khứ và tương lai một cách hài hòa. Về mặt thiết kế, nó thể hiện sự tôn trọng tuyệt đối với khái niệm Pony Coupe vượt thời gian được thiết kế bởi Giorgetto Giugiaro và những người sáng lập đầu tiên của Hyundai, những người đã cố gắng đưa điều này vào trong sản xuất. Dưới những đường nét mang tính biểu tượng, nó sử dụng công nghệ điện từ pin kết hợp với hệ thống xe điện chạy bằng pin nhiên liệu (FCEV) để mang lại tiềm năng về hiệu suất cao dựa trên hydro được biết đến đầu tiên bởi mẫu xe N 2025 Vision Gran Turismo năm 2015, tầm nhìn bền vững về hiệu suất cao ngay từ khi bắt đầu thành lập thương hiệu N. 

Không giống như các phương tiện Fuel-Cell hiện tại sử dụng các ngăn xếp pin nhiên liệu hydro tích hợp cung cấp điện trực tiếp cho động cơ, N Vision 74 được bổ sung pin dung lượng cao 62 kWh. Điều này giúp cải thiện mức tải tối đa của pin và cùng với ba kênh làm mát độc lập, giữ chúng trong phạm vị nhiệt độ tối ưu để cung cấp năng lượng ổn định ngay cả trong thời gian dài trên đường đua. Hệ thống truyền động được thiết kế để cung cấp độ bền cao và sạc nhanh trong điều kiện đường đua, đồng thời các kỹ sư đã phát triển một hệ thống điều khiển hợp tác để cho phép hai nguồn năng lượng khác nhau kết hợp hoạt động đồng thời với mức công suất cao nhất.

Kết quả là một N Vision 74 có công suất hơn 670 mã lực, mô-men xoắn hơn 900Nm, tốc độ tối đa trên 250 km/h, phạm vi lái xe vượt quá 600 km và khả năng tiếp nhiên liệu tới 80% trong năm phút. Khả năng sạc kép cho phép linh hoạt trong các điều kiện hoạt động khác nhau và sự sẵn có của điện hoặc hydro.  

TopGear.com công nhận chuyên môn kỹ thuật và thiết kế ngoạn mục của N Vision sau một loạt giải thưởng cao cấp dành cho dòng xe du lịch hiện tại của Hyundai, bao gồm Xe của năm 2022, Xe điện thế giới của năm 2022 và Thiết kế xe hơi thế giới của năm 2022 cho xe điện IONIQ 5. 

Till Wartenberg, Phó Chủ tịch Quản lý Thương hiệu & Motorsport N Serie, cho biết: “Việc tạo ra N Vision 74 thể hiện một bước tiến tới những điều chưa biết đối với chúng tôi và được TopGear công nhận là “Biểu tượng thức thời” là một vinh dự lớn đối với chúng tôi. Từ thiết kế, công nghệ và cảm xúc lái, thương hiệu N và chúng tôi đã thực sự vượt qua giới hạn của những gì có thể. Hệ thống hybrid pin nhiên liệu hydro độc đáo không chỉ cho phép chúng tôi chiêm ngưỡng một tương lai chạy bằng hydro mà còn cho chúng tôi cơ hội để cống hiến tinh thần tiên phong của mình cho những người sáng lập vào năm 1974. Tinh thần tiên phong này giúp chúng tôi tiếp tục thúc đẩy và ươm mầm sự đổi mới cho toàn bộ Công ty,” 

Ashley Andrew, Giám đốc điều hành, Hyundai Motor UK, cho biết: “Giải thưởng TopGear..com chắc chắn không thiếu các biểu tượng tiềm năng để lựa chọn trong năm nay, vì vậy thật vinh dự cho N Vision 74 của chúng tôi khi giành được giải thưởng danh giá như vậy. Những gì chiếc xe này làm được cho thấy rõ các nguyên lý cốt lõi trong tầm nhìn hiện tại và tương lai của Hyundai, bao gồm cả thiết kế và đổi mới, cũng như mục đích hoạt động của bộ phận N của chúng tôi. Những tính chất này được thể hiện rõ ràng trong các loại xe của Hyundai đang được bán hiện nay, nhưng N Vision cho thấy tương lai sẽ tiếp tục vừa tiên phong vừa vô cùng thú vị.” 


TIN LIÊN QUAN