Hyundai Ninh Bình
Hyundai Tucson là Ôtô của năm phân khúc Crossover cỡ C
24/12/2022 09:58 | 224 lượt xem

Hyundai Tucson chỉ nhỉnh hơn đối thủ Kia Sportage 0,9 điểm, nhưng đủ để giành chiến thắng ở phân khúc với độ cạnh tranh quyết liệt hàng đầu.

Để giành giải Ôtô của năm tại phân khúc crossover cỡ C, Hyundai Tucson phải ganh đua với các đối thủ gồm Kia Sportage, Mitsubishi Outlander và Ford Territory. Ngay từ đầu, Tucson đã ở thế áp đảo với lượng bình chọn từ độc giả cao gấp hai lần đối thủ đứng thứ hai - cũng là một mẫu xe Hàn, Kia Sportage.

Điểm số chung cuộc của Tucson là 307,2, trong khi Sportage là 306,3. Đứng ở vị trí thứ 3 là Territory, với 298,3 điểm.

Đại diện Hyundai Thành Công (phải) lên nhận giải Ôtô của năm phân khúc Crossover cỡ C của Hyundai Tucson. Ảnh: Quỳnh Trần

Đại diện Hyundai Thành Công (phải) lên nhận giải Ôtô của năm phân khúc Crossover cỡ C của Hyundai Tucson. Ảnh: Quỳnh Trần

Khi ra mắt vào tháng 12/2021, Tucson thế hệ mới có những đặc điểm giúp chiếm lợi thế. Cả nội và ngoại thất được thiết kế lại, với vẻ cứng cáp, nhiều đường gân và tạo khối cắt xẻ hơn bản cũ. Điểm thu hút nhất nằm ở đầu xe, khi mỗi bên có tới 5 dải đèn ban ngày, thiết kế cùng hình khối với lưới tản nhiệt tạo cảm giác lưới tản nhiệt kéo dài từ bên này sang bên kia của đầu xe.

Thân xe mang cảm giác dài hơn nhờ nẹp viền trên của kính kéo từ cột A đến cột D và vuốt dốc xuống phía đuôi. Tạo hình tam giác lặp lại nhiều lần từ đèn ban ngày, đèn hậu cho tới cột D. Công nghệ đèn trước, sau đều là full LED.

Kích thước là một bước tiến lớn của Tucson để cạnh tranh với các đối thủ. Nếu so với hai mẫu xe kỳ phùng địch thủ là CR-V và CX-5, Tucson dài nhất, rộng nhất và trục cơ sở cũng dài nhất. Thậm chí với mức 2.755 mm, trục cơ sở của Tucson chỉ ngắn hơn 10 mm so với đàn anh Santa Fe.

Động cơ mới SmartStream, với các tùy chọn 2.0 xăng, 2.0 dầu và 1.6 xăng turbo tương tự bản cũ. Bản turbo lắp hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian HTRAC. Các bản còn lại vẫn dẫn động cầu trước. Tùy chế độ chạy, hệ thống sẽ tự phân bổ lực kéo theo các tỷ số cầu trước/cầu sau khác nhau.

Gói công nghệ an toàn chủ động SmartSense được bổ sung trên tất cả các phiên bản, bao gồm: hỗ trợ giữ làn đường LFA, camera quan sát điểm mù hiển thị trên màn hình người lái, phòng tránh va chạm trước FCA, ga tự động thích ứng.

Với những nâng cấp về tiện nghi, động cơ và công nghệ an toàn, Tucson thế hệ mới cũng tăng giá so với thế hệ cũ, vì thế, lợi thế về mức giá thấp không còn. Nhưng nhưng tiện nghi và công nghệ lại là những thứ mới nổi lên ở mẫu xe Hàn Quốc.

TIN LIÊN QUAN
16/01/2023 10:42 | 1604 lượt xem
10/01/2023 04:34 | 353 lượt xem
26/12/2022 10:55 | 345 lượt xem