Hyundai Ninh Bình
Trải nghiệm chi tiết Hyundai Elantra N-Line 2023: lái thú vị, đủ "dính ghế"
22/12/2022 01:17 | 229 lượt xem

Kể từ khi ra mắt Việt Nam vào tháng 10 vừa qua, thế hệ mới của Hyundai Elantra liên tục gặt hái được doanh số tăng trưởng, bứt phá mạnh mẽ hơn hẳn đời cũ. Đơn cử như ở tháng 11, có tổng cộng 494 chiếc Hyundai Elantra được bán ra thị trường, nhiều hơn Toyota Corolla Altis và Honda Civic, chỉ thua Kia K3 cùng Mazda3.

Sức hút của Hyundai Elantra mới không chỉ đến từ thiết kế mới bắt mắt mà còn nhờ khả năng vận hành mạnh mẽ nhất phân khúc sedan hạng C. Tất nhiên, đây chưa phải mẫu xe thể thao thuần túy, nhưng với những giá trị mà Elantra 2023 đem lại ở phân khúc phổ thông, đặc biệt khi mức giá chỉ 799 triệu đồng, chiếc xe này sẽ là một lựa chọn hấp dẫn đối với những người mê lái.

Trải nghiệm chi tiết Hyundai Elantra N-Line 2023: lái thú vị, đủ dính ghế - 1

Hyundai Elantra 2023 được phân phối với 4 phiên bản trong đó có cả bản N-Line.

Ngoại thất khỏe khoắn tạo hứng khởi

Nắm bắt được sự trẻ hóa của khách hàng, các hãng xe ô tô ngày càng cầu toàn và tập trung hơn vào thiết kế ngoại thất. Trong đó, những sản phẩm đến từ Hàn Quốc chưa bao giờ gây thất vọng về độ "thời trang" và Elantra 2023 cũng vậy. Ở thế hệ thứ 7, xe được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ K3 - Platform hoàn toàn mới, tạo nên một đất diễn cho phong cách thiết kế hoàn toàn mới, ấn tượng hơn hẳn đời cũ.

Trải nghiệm chi tiết Hyundai Elantra N-Line 2023: lái thú vị, đủ dính ghế - 2

Mặt ca-lăng "hiếu chiến" với lưới tản nhiệt lớn, vừa tạo độ thẩm mỹ vừa tăng hiệu quả làm mát.

Dựa trên ngôn ngữ thiết kế Sensous Sportiness, Elantra mới sở hữu những đường nét đậm chất coupe khỏe khoắn với phần đầu xe khá dài cùng trần xe vuốt thẳng xuống đuôi ở phía sau.

Kích thước tổng thể của mẫu sedan hạng C này cũng có sự thay đổi: chiều dài tăng 55 mm lên 4.675 mm, chiều rộng tăng 44 mm lên 1.825 mm còn chiều cao giảm nhẹ 4 mm xuống 1.440 mm. Trên bản N-Line, xe có một số điểm khác biệt so với phiên bản thường như logo N-Line trên lưới tản nhiệt và khu vực gần hốc bánh trước, hốc gió gần khu vực cản trước cũng được đổi sang loại có tạo hình "xương cá" thể thao, mâm hợp kim cỡ lớn hơn, bổ sung đuôi gió ở cốp sau.

Trải nghiệm chi tiết Hyundai Elantra N-Line 2023: lái thú vị, đủ dính ghế - 3

Cụm đèn chiếu sáng được trang bị Projector LED, đèn xi-nhan được tách hẳn ra

và có phần ẩn vào lưới tản nhiệt, đem lại diện mạo gọn gàng.Trải nghiệm chi tiết Hyundai Elantra N-Line 2023: lái thú vị, đủ dính ghế - 4

Hốc gió tạo hình "xương cá" chỉ có trên bản N-Line.

Có thể thấy rằng nhà sản xuất đã đặt khá nhiều tâm tư vào phiên bản N-Line của Elantra. Thay vì việc chỉ cần sơn đen hoặc đỏ vài chi tiết và cộp mác "thể thao", Hyundai lại cầu kỳ hơn khi đem lại khá nhiều thay đổi. Điều này không chỉ góp phần tạo được sự hứng khởi cho chủ sở hữu khi ngắm nhìn chiếc xe của mình mà cũng mang tới sự nhận diện đặc trưng khi dạo phố giữa đám đông.

Trải nghiệm chi tiết Hyundai Elantra N-Line 2023: lái thú vị, đủ dính ghế - 5

Thân xe có nhiều đường gân khỏe khoắn.Trải nghiệm chi tiết Hyundai Elantra N-Line 2023: lái thú vị, đủ dính ghế - 6

Gương chiếu hậu thiết kế góc cạnh.Trải nghiệm chi tiết Hyundai Elantra N-Line 2023: lái thú vị, đủ dính ghế - 7

Mâm hợp kim 18 inch 2 tông màu dạng phay xước.Trải nghiệm chi tiết Hyundai Elantra N-Line 2023: lái thú vị, đủ dính ghế - 8 

Phiên bản N-Line cũng có hệ thống ống xả kép phía sau, hứa hẹn âm thanh phấn khích khi đạp ga.

 Trải nghiệm chi tiết Hyundai Elantra N-Line 2023: lái thú vị, đủ dính ghế - 9

Thiết kế cụm đèn hậu LED của Hyundai Elantra 2023.

Nội thất tập trung vào trải nghiệm của người lái

Hướng tới phong cách thể thao, thiết kế nội thất của Hyundai Elantra tập trung mạnh vào vị trí ghế lái với mục đích khơi gợi sự phấn khích ngay khi đặt ngón tay lên nút bấm khởi động. Toàn bộ khu vực trung tâm từ màn hình cho đến bảng điều khiển, cổng sạc đều nghiêng về phía người lái và điều thú vị chính là sự xuất hiện của thanh cản ngăn cách người điều khiển và hành khách bên phụ.

Trải nghiệm chi tiết Hyundai Elantra N-Line 2023: lái thú vị, đủ dính ghế - 10

Tổng thể nội thất của Hyundai Elantra N-Line 2023.

Ở bản N-Line, nội thất của xe cũng có một số điểm nhấn khác biệt so với các phiên bản thường như các đường chỉ đỏ chạy dọc táp-pi cửa, thêu trang trí trên vô lăng, cần số và cả ghế ngồi, logo N-Line cũng xuất hiện trên vô lăng và cả cần số. Bên cạnh đó, xe cũng có thêm lẫy chuyển số sau vô lăng.

Về tiện nghi, Elantra 2023 có một số trang bị hấp dẫn như bảng đồng hồ kỹ thuật số sau vô lăng kích cỡ 10,25 inch tương tự như màn hình giải trí trung tâm, điều hòa tự động 2 vùng độc lập, sưởi và làm mát hàng ghế trước, sạc điện thoại không dây chuẩn Qi, ghế lái chỉnh điện, phanh tay điện tử tích hợp giữ phanh tự động.

Trải nghiệm chi tiết Hyundai Elantra N-Line 2023: lái thú vị, đủ dính ghế - 11

Vô lăng của Hyundai Elantra N-Line được bọc da dày dặn, cho cảm giác cầm nắm tốt.

Trải nghiệm chi tiết Hyundai Elantra N-Line 2023: lái thú vị, đủ dính ghế - 12

Lẫy chuyển số sau vô lăng.

Trải nghiệm chi tiết Hyundai Elantra N-Line 2023: lái thú vị, đủ dính ghế - 13

Giao diện bảng đồng hồ kỹ thuật số đổi màu theo từng chế độ lái.

Trải nghiệm chi tiết Hyundai Elantra N-Line 2023: lái thú vị, đủ dính ghế - 14

Màn hình giải trí đặt nổi có kết nối Apple CarPlay/Android Auto.

Trải nghiệm chi tiết Hyundai Elantra N-Line 2023: lái thú vị, đủ dính ghế - 15

Bảng điều khiển bên dưới có thiết kế gọn gàng, dễ sử dụng.

Trải nghiệm chi tiết Hyundai Elantra N-Line 2023: lái thú vị, đủ dính ghế - 16

Phía dưới là sạc điện thoại không dây chuẩn Qi đi kèm một số cổng sạc và cổng kết nối.

Trải nghiệm chi tiết Hyundai Elantra N-Line 2023: lái thú vị, đủ dính ghế - 17

Cần số của Hyundai Elantra N-Line được bọc da đục lỗ kèm một số chi tiết mạ crôm và chỉ thêu trang trí màu đỏ.

Trải nghiệm chi tiết Hyundai Elantra N-Line 2023: lái thú vị, đủ dính ghế - 18

Logo N-Line trên cần số.

Trải nghiệm chi tiết Hyundai Elantra N-Line 2023: lái thú vị, đủ dính ghế - 19

Phanh tay điện tử tích hợp giữ phanh tự động.

Trải nghiệm chi tiết Hyundai Elantra N-Line 2023: lái thú vị, đủ dính ghế - 20

Đề nổ nút bấm.

Hyundai Elantra N-Line 2023 được trang bị bộ ghế có thiết kế thể thao với đệm cánh khá dày ôm vào lưng người ngồi. Trải nghiệm thực tế cho thấy đệm ghế khá cứng nhưng không hề đem lại cảm giác khó chịu khi ngồi lâu và phù hợp với cấu hình động cơ, đặc biệt là ở những pha tăng ga mạnh mẽ.

Trải nghiệm chi tiết Hyundai Elantra N-Line 2023: lái thú vị, đủ dính ghế - 21

Ghế ngồi của Hyundai Elantra N-Line 2023 có thiết kế thể thao với các đường chỉ đỏ trang trí bắt mắt.

Trải nghiệm chi tiết Hyundai Elantra N-Line 2023: lái thú vị, đủ dính ghế - 22

Phần da ở lưng người ngồi được bọc da, đục lỗ đem lại cảm giác thoáng đãng, ngoài ra còn thêu logo N-Line.

Trải nghiệm chi tiết Hyundai Elantra N-Line 2023: lái thú vị, đủ dính ghế - 23

Bảng điều khiển bên trái người lái.

Trải nghiệm chi tiết Hyundai Elantra N-Line 2023: lái thú vị, đủ dính ghế - 24

Cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau.

Trải nghiệm chi tiết Hyundai Elantra N-Line 2023: lái thú vị, đủ dính ghế - 25

Với chiều dài cơ sở lên tới 2.720 mm, không gian ngồi của hàng ghế thứ 2 khá rộng rãi với khoảng để chân rộng rãi. Điểm cộng là hàng ghế này có cả bệ tỳ tay lẫn tựa đầu cho vị trí chính giữa.

Vận hành thể thao đầy lôi cuốn

Bên dưới nắp ca-pô, Elantra N-Line 2023 được trang bị động cơ xăng Smartstream thế hệ mới, tăng áp, dung tích 1.6L tạo ra công suất tối đa 201 mã lực tại tua máy 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 265 Nm tại 1.500 - 4.500 vòng/phút. Trang bị hộp số cũng hơn hẳn các phiên bản thường, là loại tự động ly hợp kép 7 cấp, đi kèm hệ dẫn động cầu trước.

Trải nghiệm chi tiết Hyundai Elantra N-Line 2023: lái thú vị, đủ dính ghế - 26

Động cơ của Hyundai Elantra N-Line 2023.

Cảm nhận đầu tiên khi ngồi vào vị trí lái của Elantra N-Line là trọng tâm được đặt thấp, gần với mặt đường. Điều này giúp gia tăng xúc cảm thể thao cho người điều khiển và cũng góp phần tạo nên cảm giác lái thú vị của mẫu xe này. Dù rằng sở hữu trọng tâm lái đặt thấp nhưng Hyundai Elantra N-Line 2023 không hề đem lại cảm giác khó chịu khi chạy qua những ổ gà hay "con lươn" bởi phiên bản này được trang bị hệ thống treo McPherson phía trước và liên kết đa điểm phía sau.

Trải nghiệm chi tiết Hyundai Elantra N-Line 2023: lái thú vị, đủ dính ghế - 27

Không chỉ sở hữu động cơ mạnh mẽ, khung gầm mới của Hyundai Elantra 2023 cũng nhẹ hơn 15% so với thế hệ trước, đem lại cảm giác nhanh nhạy trong vận hành.

Hệ thống treo liên kết đa điểm nổi trội hơn dạng thanh cân bằng thường thấy chính ở khả năng dập tắt dao động nhanh và gia tăng cảm giác vững chắc khi đánh lái, giúp người điều khiển tự tin hơn khi vào cua ở tốc độ cao. Tiếp đến, do sở hữu động cơ tăng áp có công suất lên tới 201 mã lực, cảm nhận đầu tiên khi đạp thốc ga Elantra N-Line 2023 chính là sự "dính ghế", một trải nghiệm khó có được ở một mẫu xe phổ thông có giá bán chưa tới 800 triệu đồng.

Trải nghiệm chi tiết Hyundai Elantra N-Line 2023: lái thú vị, đủ dính ghế - 28

Ở dải tốc độ thấp, hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp vận hành rất mượt mà và khi cần tăng tốc, hộp số nhảy cấp nhanh đem lại khả năng bứt phá tốt nhưng không hề giật cục.

Hyundai Elantra N-Line 2023 có tổng cộng 4 chế độ lái gồm Eco, Normal, Sport và Smart. Ở chế độ Sport, hành trình chân ga được rút ngắn đem lại cảm giác nhạy bén mỗi lần đạp, phối hợp với hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp, quả thực không thể phủ nhận tính thể thao đầy hào hứng của Elantra.

Cụ thể, tại chế độ này, hộp số sang số muộn hơn đem lại lực kéo tốt hơn cho xe. Cùng lúc này, tiếng pô gầm rú cũng tạo nên sự phấn khích cho người điều khiển nhưng không gây khó chịu bởi cửa kính của xe có khả năng cách âm môi trường tương đối tốt. Không chỉ vậy, người lái còn có thể sử dụng lẫy chuyển số sau vô lăng để dồn số, tạo nên xúc cảm bứt phá thú vị hơn.

Trải nghiệm chi tiết Hyundai Elantra N-Line 2023: lái thú vị, đủ dính ghế - 29

Nút bấm chọn chế độ lái được đặt ngay ở bên trái bảng đồng hồ sau vô lăng.

Vô lăng của Hyundai Elantra N-Line 2023 cũng là điểm nhấn đáng chú ý với những người mê lái. Khác với những nhận định thường thấy ở một mẫu xe Hàn Quốc, vô lăng của Elantra có độ xiết khá tốt, thật tay và phản hồi với mặt đường tương đối chính xác, kể cả khi tốc độ vượt quá 80 km/h.

Trang bị an toàn của Hyundai Elantra 2023 cũng tương đối đầy đủ, gồm có phanh chống bó cứng ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, cân bằng điện tử ESC, khởi hành ngang dốc HAC, kiểm soát lực kéo TCS, cảm biến áp suất lốp TPMS, camera lùi, cảm biến trước/sau và 6 túi khí.

Tuy rằng có nhiều ý kiến cho rằng thật đáng tiếc khi Elantra mới không được trang bị gói công nghệ Smart Sense giống các sản phẩm gần đây nhưng nước đi này của nhà sản xuất vẫn hợp lý bởi điều này sẽ giúp mẫu xe này giữ được giá bán hấp dẫn trong phân khúc. Còn lợi thế cạnh tranh của Hyundai Elantra 2023 tất nhiên nằm ở việc sở hữu cảm giác lái thú vị và động cơ mạnh mẽ.

Hyundai Elantra N-Line 2023 là một mẫu sedan đáng cân nhắc trong tầm giá 800 triệu đồng. Không chỉ sở hữu thiết kế bắt mắt, trang bị tiện nghi đầy đủ, mẫu xe này còn hứa hẹn đem lại những trải nghiệm lái thú vị, phù hợp cả lái mới lẫn những người đã có kinh nghiệm vần vô lăng.

TIN LIÊN QUAN
10/01/2023 04:34 | 353 lượt xem
26/12/2022 10:55 | 345 lượt xem